Các xu hướng thiết kế nội thất chung cư năm 2019

06/05/2019, 23:57 PM

Không chỉ là linh hồn của cả ngôi nhà, nội thất còn là yếu tố thể hiện phong cách sống của gia chủ. Chắc chắn rằng bất cứ vị chủ nhân nào cũng đều mong muốn tổ ấm của mình phải thật hoàn hảo, sáng tạo và hiện đại nhất. Nếu các chủ nhân tương lai vẫn chưa chọn được phong cách thiết kế nội thất ưng ý, hãy tham khảo ngay các xu hướng nổi bật nhất năm 2019 dưới đây.

Xu hướng gần gũi với thiên nhiên

Khi cuộc sống thành thị khiến mọi thứ trở nên gò bó, bạn không thể biến căn hộ của mình cũng gò bó theo như vậy. Để thay đổi điều đó, bạn cần phải xây dựng một không gian sống thật gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác yên bình sau những giờ làm việc trở về nhà.

noi-that-gan-gui-voi-thien-nhien

Bạn muốn mang cả thiên nhiên vào nhà? Vậy hãy bắt đầu bằng những biến tấu nhỏ như trang trí thêm các chậu cây xanh trong nhà, các chậu hoa ở ban công và cửa sổ. Ngoài ra, có thể sử dụng các vật dụng nội thất như bàn ghế, tủ kệ, sàn nhà bằng gỗ tự nhiên. Hoặc các chi tiết trang trí trong nhà có thiết kế hoa văn cây cỏ, hoa lá cũng là một gợi ý hay cho phong cách này.

Sử dụng gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên dường như chưa bao giờ lỗi thời và năm 2019 cũng vậy. Những vật dụng nội thất bằng gỗ luôn tạo cảm giác ấm áp, thân thiện cho ngôi nhà. Không những thế, sản phẩm gỗ luôn có độ bền cao,  mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và quý phái cho không gian. Nếu như chọn màu gỗ nhạt mang đến không gian tươi sáng thì màu gỗ đậm sẽ mang tới vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cho căn nhà của bạn.

noi-that-go

Xu hướng đơn giản, hiện đại

Đôi khi những thứ đơn giản nhất khi kết hợp với nhau lại tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Việc kết hợp các nội thất có phong cách đơn giản nhưng vẫn tinh tế và hiện đại là cả một nghệ thuật. Sự đơn giản ấy được thể hiện cả ở hình thức tổng thể, chi tiết kiến trúc và nhất là sự tiết chế trong sử dụng vật liệu, màu sắc… Ưu điểm của xu hướng này là tạo hiệu ứng rộng rãi hơn cho những căn hộ có diện tích hơi nhỏ hẹp.

noi-that-don-gian-1

Xu hướng tân cổ điển

Đây là một trong những xu hướng thiết kế ngày càng được ưa chuộng nhiều. Không quá nặng nề như phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Các chi tiết được tối giản một cách khéo léo, mang chút sắc thái hoài cổ nhưng vẫn phảng phất nét tinh tế đầy sang trọng. Thiết kế nội thất tân cổ điển được đánh dấu các mặt phẳng của tường, trần và những đường cong tinh tế trên những món đồ nội thất tạo nên nét quyến rũ rất riêng.

noi-that-tan-co-dien

Kết nối các không gian sống  

Không còn đi theo lối mòn với phong cách phân chia riêng biệt giữa các phòng trong nhà. Các căn hộ hiện đại năm 2019 đã bắt đầu có thiết kế mới lạ và độc đáo hơn, đó là kết nối các không gian sống với nhau. Phong cách này không chỉ giúp không gian nội thất rộng rãi và thoáng mát, mà còn giúp các thành viên trong gia đình có cảm giác gần gũi với nhau hơn. Bạn có thể dùng kệ sách, cây, hoặc kính để tạo ra những vách ngăn thay vì dùng những bức tường kiên cố như trước đây.

idtrend

 

Reviews